PassPack – Tạo và lưu trữ mật khẩu trực tuyến

Với cái Yubikey, bạn có thể sử dụng nó để đăng nhập Lastpass , đăng nhập Windows , đăng nhập máy tính (được mã hóa bằng TrueCrypt), đăng nhậ...



Với cái Yubikey, bạn có thể sử dụng nó để đăng nhập Lastpass, đăng nhập Windows, đăng nhập máy tính (được mã hóa bằng TrueCrypt), đăng nhập Gmail và nhiều dịch vụ khác trên mạng, tùy vào nhu cầu của mỗi người. Tuy nhiên, phổ biến nhất là sử dụng nó với LastPass. Do đó, nếu không đăng ký được tài khoản Premium thì chỉ có nước…ngồi ngó hoặc bỏ tiền ra mua mà thôi ($12/năm).

Vì vậy, tôi thấy rất…”ấy ấy” và đã tìm giúp các bạn một dịch vụ thay thế, tương tự như LastPass để dùng với cái Yubikey. Dịch vụ lưu trữ mật khẩu này có tên là PassPack. Theo tôi thấy, mức độ bảo mật của nó còn “khủng” hơn Lastpass nhiều  .Quan trọng là bạn có thể kết hợp sử dụng với Yubikey mà không cần phải mua tài khoản Premium, dĩ nhiên, nó có một số giới hạn…

Giới hạn lớn nhất mà tôi nghĩ mọi người quan tâm là nó chỉ cho phép lưu trữ 100 account với tài khoản miễn phí. Sử dụng với mục đích cá nhân thì 100 tài khoản chắc cũng đủ lắm rồi, nếu bạn thấy OK thì cùng bắt tay vào đăng ký nào

1. Đăng ký

- Truy cập địa chỉ : Passpack registration page

- Nhập vào các thông tin đăng ký và bấm nút “Sign up now”. Lưu ý là nó có phân biệt chữ hoa chữ thường đó nhé. Đăng ký thành công, trang tiếp theo sẽ hiện ra để yêu cầu bạn nhập vào “Packing key” :



- “Packing key” tương tự như mật khẩu mà bạn đã đăng ký trước đó, có điều nó là một câu hoàn chỉnh mà bạn có thể gõ tùy ý. Ví dụ bạn có thể gõ (phân biệt hoa thường, kể cả khoảng trắng) : “Toi yeu…anhhangxomonline.net”  .Sau này, nếu bạn gõ sai hoặc gõ thiếu dù chỉ là một khoảng trắng, bạn không thể nào đăng nhập được. Trường hợp bạn quên thì sao ? Đơn giản là hãy nói “bai-bai” và tạo cho mình một account mới. Tôi đã phải nói “bai-bai” bởi vì không thể nhớ nổi “thần chú Packing key” mà trước đó tôi đã tạo. Chỉ nhớ mang máng là “bo truyen dang doc la One Piece” nhưng gõ hoài cũng không được  .Khi đã chắc chắn thì bấm “Done!”, sau đó truy cập vào email và bấm vào đường link kích hoạt tài khoản.

2. Sử dụng với Yubikey

Trong quá trình đăng nhập vào Passpack, sau khi nhập đúng mật khẩu bạn phải qua được bức tường bảo mật thứ hai là nhập đúng câu “thần chú” Packing key. Nếu bạn cảm thấy như vậy là vẫn chưa đủ thì hãy sử dụng tiếp Yubikey làm lớp bảo mật thứ 3. Hehe, tới mức này thì có trời mới hack được tài khoản của bạn

Từ giao diện web, bấm vào nút Settings và chọn “Two Factor Authentication” :



Trang hiện ra bấm nút “Yubico Yubikey USB Card” > bấm “Continue” :



Đặt con trỏ vào textbox > cắm Yubikey vào máy tính > chạm vào yubikey để nó sinh ra chuỗi mật khẩu dùng 1 lần > bấm Continue :



Hình trên cho thấy việc cấu hình Yubikey đã hoàn tất. Bạn chú ý dãy số ID mà tôi bôi đen -> hãy lưu lại bởi vì khi bạn mất yubikey thì dãy số này sẽ giúp bạn gỡ bỏ Yubikey ra khỏi tài khoản.

3. Tạo nút “Passpack It!”

Khi bạn đăng nhập thành công vào một trang web, Lastpass sẽ hỏi bạn có lưu lại thông tin đăng nhập hay không (Lastpass đã lấy sẵn đường link trang web, username và mật khẩu giúp bạn) –>> đây làm một điểm hay của Lastpass.

Passpack thì không làm được như vậy vì nó không tích hợp vào trình duyệt như là một plugin. Thay vào đó Passpack sẽ tạo ra một nút nhấn trên thanh bookmark của trình duyệt -> tính tương thích cao hơn Lastpass nhiều. Việc tạo ra nút “Passpack It!” giúp bạn nhanh chóng lưu thông tin và đăng nhập vào các trang web. Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cách tạo đối với trình duyệt Google Chrome.

Đầu tiên bạn mở Chrome lên, bấm tổ hợp phím “Ctrl+Shift+B” để hiển thị thanh bookmark của trình duyệt. Tiếp theo hãy đăng nhập vào tài khoản Passpack của bạn, từ giao diện web bấm nút “Auto-login” và chọn “Install your button” :



Trang hiện ra bạn kéo cái hình có chữ “Passpack It!” và thả nó vào thanh bookmark như hình bên dưới :



Ở cuối trang bạn thấy có nút “Generate now”. Giả sử rằng bạn tạo ra nút “Passpack It!” cho nhiều trình duyệt và trên nhiều máy tính khác nhau. Nút “Generate now” sẽ giúp bạn vô hiệu hóa hết tất cả các nút “Passpack It!” mà bạn đã tạo, muốn sử dụng tiếp, bạn cần phải xóa nút cũ, kéo và thả nút mới vào từng máy/từng trình duyệt.

4. Bật tính năng “1 Click login”

Nút “Passpack It!” mà bạn đã tạo bên trên sẽ vô dụng nếu như tính năng “1 Click login” chưa được bật. Ở trên cùng của giao diện web, bạn sẽ thấy một cái nút tên là “Turn on 1 Click login” :



Bấm vào đó, bạn sẽ thấy nó được bật :



Giờ thì bạn đã có thể sử dụng Passpack được rồi.

5. Sử dụng “Passpack It!” để đăng nhập web

Vậy là đã đi đến bước đường cùng rồi, à nhầm, ý tôi là bước cuối cùng  .Như đã nói, Passpack không có plugin cho các trình duyệt nên nó không thể tự động lấy thông tin username và password đăng nhập của các trang web. Do đó, bạn phải tự làm việc này.

Truy cập vào trang web cần lưu thông tin đăng nhập > bấm nút “Passpack It!” > cửa sổ hiện ra bạn bấm thẻ “Add Entry” :



Nhập vào Username (User ID) và mật khẩu đăng nhập của trang web bạn cần lưu thông tin đăng nhập. Ô “Name” dùng để hiển thị và phân biệt các tài khoản trong trường hợp bạn có nhiều tài khoản đăng nhập của cùng một trang web. Xong bấm nút “Done” để lưu lại.



Nếu bạn gặp thông báo “Good work! ….” thì có nghĩa là thông tin đã được lưu trên máy chủ của Passpack. Bạn bấm nút “X” để đóng cửa sổ lại. Giờ hãy bấm nút “Passpack It!” một lần nữa -> nó sẽ tự động đăng nhập vào trang web.

Trong trường hợp bạn không thấy những gì mà tôi mô tả và minh họa bên trên khi bấm nút “Passpack It!” thì hãy thử :
- Đăng nhập vào Passpack
- Kiểm tra tính năng “1 Click Login” xem đã được bật hay chưa
- Refresh lại trang web bạn muốn login và bấm nút “Passpack It!” lần nữa.

6. Sử dụng Passpack tạo ra mật khẩu khó

Khi đã sử dụng Passpack hay Lastpass để ghi nhớ mật khẩu thì tốt nhất là bạn nên tạo ra mật khẩu cực khó bởi vì bạn có phải nhớ đâu mà sợ  ? Passpack có công cụ để giúp bạn làm được điều này : vào menu Tools và chọn “Suggest a password” > hộp thoại hiện ra :



Bạn chọn độ dài của mật khẩu, độ khó của mật khẩu và bấm nút “Suggest” > copy chuỗi được tạo ra và dùng làm mật khẩu cho trang web mà bạn muốn.
Tên

Android,5,Anti virus,7,Bản quyền phần mềm,9,CCNA,3,Dối tác,1,Game Android,2,Game iOS,1,Games,4,Gemini,1,Giai tri,1,Hệ điều hành,4,Hướng dẫn sử dụng AI,1,IOS,1,KCXD,1,Kiến thức,14,Kiến thức Xây dựng,24,Linux,2,Phần mềm,16,Phần mềm xây dựng,9,Phong thủy,3,Revit,3,Software,56,Sống,1,TCVN,3,Thủ thuật,44,Ứng dụng,6,VBA excel,8,Video,4,Web,10,web hay,9,Windown Phone,1,
ltr
item
Lê Ngân: PassPack – Tạo và lưu trữ mật khẩu trực tuyến
PassPack – Tạo và lưu trữ mật khẩu trực tuyến
http://dl.dropbox.com/u/8587697/BlogsImage/2013-05/Passpack.0.jpg
Lê Ngân
https://www.lengan.net/2013/05/passpack-tao-va-luu-tru-mat-khau-truc_9801.html
https://www.lengan.net/
https://www.lengan.net/
https://www.lengan.net/2013/05/passpack-tao-va-luu-tru-mat-khau-truc_9801.html
true
5345002139417399617
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content