Các tính năng nổi bật trên phần mềm ETABS 2016 phần 1

Một cửa sổ, Nhiều thông tin ETABS cung cấp một giao diện người dùng duy nhất để thực hiện: Mô hình hóa, phân tích, thiết kế, triển khai chi ...


Một cửa sổ, Nhiều thông tin

ETABS cung cấp một giao diện người dùng duy nhất để thực hiện: Mô hình hóa, phân tích, thiết kế, triển khai chi tiết, và báo cáo. Một kiểu tìm kiếm mới có ích cho việc truy cập nhanh đến các đối tượng, thuộc tính, và các thiết lập.
Giao diện người dùng được thiết kế lại

Người dùng không bị giới hạn số lượng cửa sổ và khung nhìn mô hình cho việc thao tác mô hình và xem các dự liệu.


Vận hành nhanh chóng

Mô hình tìm kiếm của ETABS giúp tăng cường khả năng của người sử dụng để quản lý dữ liệu trong mô hình của họ. Người dùng có thể khai báo, nhân bản, và sửa đổi các thuộc tính trong nhóm. Kéo và thả các thuộc tính vào các mô hình để gán. Các hiển thị được người dùng định nghĩa có thể thiết lập dễ dàng trong mô hình tìm kiếm để vận hành nhanh chóng.




Tăng tốc đồ họa phần cứng


Đồ họa Direct X với phần cứng tăng tốc đồ họa cho phép điều khiển mô hình và xoay mô hình nhanh chóng.



Mô Hình

Bản mẫu

ETABS có nhiều lựa chọn về khuôn mẫu để nhanh chóng bắt đầu một mô hình mới. Ở giai đoạn chọn mô hình mẫu, người sử dụng có khả năng xác định lưới và khoảng cách lưới, số tầng, các hệ kết cấu mặc định, hệ thống pa nô thả và sàn mặc định, và các tải trọng đồng đều (cụ thể là tĩnh tải và hoạt tải).



Các khung nhìn mô hình

Việc xem và kiểm soát tác mô hình phân tích với độ chính xác tuyệt vời. Mặt bằng và Mặt đứng tự động tạo ra ở mỗi đường lưới. Dễ dàng xác định góc nhìn tùy chỉnh và mặt phẳng cắt để xem và thao tác các dạng hình học phức tạp.
Khung nhìn mô hình phân tích

Khung nhìn mô hình phân tích hiển thị mô hình phần tử hữu hạn của kết cấu, mô hình này được tạo thành từ sự kết nối của các điểm, khung và các tấm vỏ và được khai báo chia lưới.


Khung nhìn mô hình thực thể

Khung nhìn mô hình thực thể hiển thị chính xác các điểm chèn cơ bản, các trục quay địa phương, các nút giao của tường, và kích thước hình học.




Hệ Lưới


Trong ETABS, các đường lưới có thể được khai báo theo hệ tọa độ Đề các, hệ tọa độ trụ, hoặc dạng tự do. Số lượng hệ lưới không bị giới hạn, chúng có thể được xoay theo bất kỳ hướng nào và đặt tại bất kỳ vị trí nào của mô hình.



Công cụ vẽ

Nhiều tiện ích vẽ và phác thảo được xây dựng trong ETABS để nâng cao kinh nghiệm mô hình của kỹ sư. Người dùng sẽ tìm thấy rất nhiều các phím tắt và bảng điều khiển tiêu chuẩn phổ biến có sẵn trong ETABS.
Chế độ truy bắt điểm thông minh

Chế độ truy bắt điểm thông minh giúp tạo dựng mô hình được đơn giản bằng cách tự động phát hiện các vị trí giao, kéo dài, song song và vuông góc.


Khả năng tạo mô hình từ kiến trúc

Dễ dàng nhập một kiến trúc dạng DXF / DWG vào cửa sổ mô hình của ETABS và sử dụng nó như là một khuôn mẫu để theo dõi, giúp bạn dựng lại các mô hình. Việc tắt hoặc hiển thị các layer vẽ mà bạn muốn xem được lựa chọn dễ. Bạn cũng có thể bấm chuột phải trên một đối tượng để nhanh chóng chuyển đổi một khu vực thành một đối tượng kết cấu của ETABS.




Mặt bằng và Mặt đứng

Khung nhìn theo mặt bằng và mặt đứng được tạo ra tự động tại mỗi đường lưới, cho phép điều khiển mô hình nhanh chóng. Người dùng có thể tạo mặt phẳng chiếu đứng bằng cách sử dụng tính năng Developed Elevation.
Khung nhìn Mặt bằng và Mặt đứng

Khi ở trong khung nhìn 2 chiều, dùng nút mũi tên để di chuyển đến từng đường lưới. Một mặt phẳng trong suốt sẽ được hiển thị trong khung nhìn 3D để thể hiện chính xác vị trí mặt đứng hoặc mặt phẳng bạn đang xem trên mô hình.





Công cụ chỉnh sửa tương tác với bảng dữ liệu


Dữ liệu ETABS có thể được xem và chỉnh sửa bằng cách sử dụng các bảng gắn trên màn hình. Điều này khá hữu ích cho việc khai báo một mô hình từ các bảng tính hoặc xem kết quả phân tích, kết quả thiết kế.



Công cụ chia lưới

Các kỹ sư có nhiều lựa chọn khi tạo chia lưới trong ETABS. Đơn giản chỉ cần chọn khu vực đối tượng và sau đó chọn các quy tắc tạo lưới tự động để sử dụng.

Chia lưới dựa vào đối tượng được tự động dựa trên phần tử có kích thước lớn nhất. Các lưới sẽ luôn song song và vuông góc với cạnh dài nhất, hệ đường lưới, hoặc trục địa phương và nhằm mục đích duy trì tỷ lệ phương diện của phần tử tốt nhất.




Chia lưới bên ngoài

Người dùng cũng có các tùy chọn để chia lưới thủ công các đối tượng trong mô hình. Điều này được gọi là chia lưới từ bên ngoài. Các kết quả phù hợp với từng đối tượng và phần tử.




Các ràng buộc đường thẳng

Ràng buộc biên tự động là một thuật toán bên trong giúp giải quyết các vấn đề về chia lưới không tương thích. Ví dụ, nếu các nút của một đoạn đường và một bức tường không liên kết nhau, ETABS sẽ kết nối nội bộ tất cả các mắt lưới không tương thích bằng cách sử dụng thuật toán nội suy điểm đặc biệt để hoạt động như một “dây kéo” giữa các phần tử.





Các Thành Phần Của Công Trình

Tháp


Các tòa nhà có nhiều tháp có thể dễ dàng được mô hình hóa bằng cách sử dụng các tính năng tháp mới. Tính năng khai báo các tháp trong một mô hình ETABS cho phép người sử dụng để khai báo các cao độ tầng đơn độc và hệ lưới cho các cấu trúc khác nhau trong cùng một mô hình ETABS. Ví dụ, các mô hình ETABS có thể có chung một khối đế và sau đó tách thành các tháp trên tầng cao hơn.



Dầm, Cột, Thanh giằng


Trong ETABS, dầm, cột, và thanh giằng là những phần tử của khung. Chúng có thể thẳng hoặc cong. Chúng được sử dụng với một dạng tổng quát, 3 chiều, dầm – cột; bao gồm các ảnh hưởng của uốn hai trục, xoắn, biến dạng dọc trục và biến dạng cắt hai trục. Các nút trung gian sẽ tự động được tạo ra nơi các phần tử khác giao với khung để đảm bảo kết nối phần tử hữu hạn.



Thuộc tính của mặt cắt


ETABS có 1 thư viện được tạo sẵn với các đặc trưng tiết diện cho bê tông, thép, và composite theo tiêu chuẩn quốc tế và Hoa Kỳ. Ngay cả tiết diện phi lăng trụ và thép tổ hợp cũng có thể dễ dàng khai báo. Sử dụng tính năng Section Designer cho các tiết diện tạp hơn.



Tấm vỏ (Tường, Sàn, Ram dốc)


Các phần tử tấm được sử dụng để mô hình tường, sàn và ram dốc. một phần tử tấm phân lớp được thêm vào trong ETABS để xét ứng xử của vật liệu liên hợp, cũng như lựa chọn phi tuyến vật liệu cho mỗi lớp dựa theo quan hệ ứng suất – biến dạng, ứng xử cắt được xem xét cho tiết diện tấm có lớp thanh thép.



Vách cứng
Nhóm tường

Các khuôn mẫu tường có thể tùy biến giúp bạn khai báo các đặc trưng tiết diện tường một cách dễ dàng bằng cách vẽ nhiều tầng tường sau 1 cái bấm chuột. Khi bạn vẽ các tường bằng tính năng nhóm tường, tất cả phần tử Pier và spandrel đều được tạo tự động.




Phần tử Pier và spandrel

Các nhãn Pier và spandrel được tạo ra để tích hợp lực cắt và momen cho mục đích thiết kế, cho các tường được mô hình bằng diện tích phần tử hữu hạn




Các phần tử liên kết


ETABS có nhiều loại phần tử liên kết khác nhau cho người sử dụng, để đại diện chính xác ứng xử của kết cấu. Các loại phần tử liên kết bao gồm Linear, Multi-linear Elastic, Multi-linear Plastic, Gaps, Hooks, Dampers, Friction Isolators, Rubber Isolators, T/C Isolators, và Triple Pendulum Isolators.




Đặc trưng khớp dẻo – Hinge Properties

Người dùng có thể tạo ra và áp dụng các đặc trưng khớp dẻo để thực hiện phân tích Pushover trong ETABS. Ứng xử phi tuyến vật liệu trong các phần tử khung (dầm / cột / giằng) có thể được mô phỏng bằng các khớp dẻo dạng sợi. Vật liệu hỗn hợp và hình dạng phức tạp có thể được xem xét. Ứng xử chảy dẻo, nứt, và tính trễ tất đều có thể được xem xét bằng các đặc trưng khớp dẻo.




Phần tử Diaphragm cho sàn

Các phần tử diaphragm cho sàn dạng cứng, nửa cứng và mềm có thể được khai báo trong ETABS. Các phần tử diaphragm có thể được gán cho các đối tượng điểm nút hoặc các đối tượng bề mặt.
Tên

Android,5,Anti virus,7,Bản quyền phần mềm,9,CCNA,3,Dối tác,1,Game Android,2,Game iOS,1,Games,4,Gemini,1,Giai tri,1,Hệ điều hành,4,Hướng dẫn sử dụng AI,1,IOS,1,KCXD,1,Kiến thức,14,Kiến thức Xây dựng,24,Linux,2,Phần mềm,16,Phần mềm xây dựng,9,Phong thủy,3,Revit,3,Software,56,Sống,1,TCVN,3,Thủ thuật,44,Ứng dụng,6,VBA excel,8,Video,4,Web,10,web hay,9,Windown Phone,1,
ltr
item
Lê Ngân: Các tính năng nổi bật trên phần mềm ETABS 2016 phần 1
Các tính năng nổi bật trên phần mềm ETABS 2016 phần 1
https://www.csiamerica.com/sites/default/files/gui-etabs2013.jpg
Lê Ngân
https://www.lengan.net/2017/02/cac-tinh-nang-noi-bat-tren-phan-mem.html
https://www.lengan.net/
https://www.lengan.net/
https://www.lengan.net/2017/02/cac-tinh-nang-noi-bat-tren-phan-mem.html
true
5345002139417399617
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content