Cách cài đặt Remote Server Administration Tools (RSAT) trong Windows 10

Trước đây, tất cả các máy chủ Windows đều có một giao diện đồ hoạ. Nó chỉ đơn giản là một máy chủ với một desktop như được gọi bây giờ. Đi...

Trước đây, tất cả các máy chủ Windows đều có một giao diện đồ hoạ. Nó chỉ đơn giản là một máy chủ với một desktop như được gọi bây giờ. Điều này là do các quản trị viên máy chủ thích tính nhất quán. Họ chạy máy khách Windows trên máy trạm và muốn có cùng trải nghiệm trên máy chủ. Do đó, mọi máy chủ Windows đều được xây dựng trông giống như trải nghiệm của máy khách Windows.

Khi các quản trị viên phải quản lý một máy chủ Windows, họ sẽ sử dụng máy khách từ xa để đăng nhập vào máy chủ cụ thể, làm việc và sau đó đăng xuất. Vâng, đôi khi họ sẽ đăng xuất, nhưng thường chỉ cần ngắt kết nối phiên làm việc.

Ngày nay các quản trị viên vẫn thực hiện cách tương tự như vậy nhưng ít hơn vì Microsoft đã chuyển hướng sang hệ điều hành máy chủ ít giao diện đồ họa người dùng và có nhiều công cụ tốt hơn cho máy khách để quản lý máy chủ Windows từ xa. Là một quản trị viên hệ thống, một trong những bộ công cụ hiệu quả nhất bạn cần là Remote Server Administration Tools (RSAT). RSAT là một bộ các công cụ cho phép bạn quản lý nhiều công nghệ máy chủ khác nhau của Microsoft.

Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn về cách tải, cài đặt và thiết lập cơ bản RSAT cho Windows 10. Những gì bạn cần là máy tính sử dụng phiên bản Windows 10 Professional, Windows 10 Enterprise, hoặc Windows 10 Education.

Cách tải và cài đặt công cụ RSAT

Trước tiên, bạn cần tải RSAT cho Windows 10. Sau khi tải về, chạy, chấp nhận thỏa thuận cấp phép và làm theo tất cả các thông báo nhắc nhở. Những thao tác này sẽ cài đặt RSAT trên hệ thống, nhưng công việc của bạn vẫn chưa xong. Vì RSAT có nhiều công cụ khác nhau nên bạn cần phải xem những công cụ này và kích hoạt những tính năng bạn cần. Để làm điều đó, hãy xem qua phần Programs and Features trong Control Panel và nhấp vào Turn Windows features on or off.

Chọn Turn Windwows features on or off

Một cửa sổ hiện ra, di chuyển xuống dưới cho đến khi nhìn thấy phần Remote Server Administration Tools. Bên dưới phần này, bạn sẽ thấy rất nhiều công cụ khác nhau để kích hoạt.

Kích hoạt và vô hiệu hóa các công cụ trong bộ RSAT

Từ đây, bạn có thể kích hoạt và vô hiệu hóa bất kỳ bộ công cụ nào không muốn sử dụng. Sau đó, bạn có thể tìm các công cụ này bằng cách gõ tên công cụ trong thanh tìm kiếm Cortana.

Tìm kiếm công cụ

Ở đây bạn có thể thấy một tìm kiếm cho các công cụ Active Directory đi kèm với RSAT. Bạn có thể thấy bên trong mỗi bộ công cụ này có rất nhiều công cụ khác. Mỗi bộ công cụ phụ thuộc vào các ứng dụng bên trong nhưng đều bao gồm các công cụ từ xa mà người dùng sẽ cần để quản lý.

Tên

Android,5,Anti virus,7,Bản quyền phần mềm,9,CCNA,3,Dối tác,1,Game Android,2,Game iOS,1,Games,4,Gemini,1,Giai tri,1,Hệ điều hành,4,Hướng dẫn sử dụng AI,1,IOS,1,KCXD,1,Kiến thức,14,Kiến thức Xây dựng,24,Linux,2,Phần mềm,16,Phần mềm xây dựng,9,Phong thủy,3,Revit,3,Software,56,Sống,1,TCVN,3,Thủ thuật,44,Ứng dụng,6,VBA excel,8,Video,4,Web,10,web hay,9,Windown Phone,1,
ltr
item
Lê Ngân: Cách cài đặt Remote Server Administration Tools (RSAT) trong Windows 10
Cách cài đặt Remote Server Administration Tools (RSAT) trong Windows 10
https://st.quantrimang.com/photos/image/2018/01/11/cai-dat-rsat-tren-windows-10-1.jpg
Lê Ngân
https://www.lengan.net/2021/04/cach-cai-at-remote-server.html
https://www.lengan.net/
https://www.lengan.net/
https://www.lengan.net/2021/04/cach-cai-at-remote-server.html
true
5345002139417399617
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content